Viewing 4 posts - 1 through 4 (of 4 total)
Profile photo of Sunny
Sunny 4 years trước

Mình hay nghe đến cụm từ ăn uống đủ chất nhưng không rõ lắm về cụm từ này. Nên ăn những gì và ăn bao nhiêu là đủ chất? Mọi người giúp em ạ. Em cảm ơn!

Câu hỏi này có hữu ích với bạn? (0 đánh giá)
Profile photo of Rio
Rio 4 years trước

Viện dinh dưỡng khuyên thế này nè bạn:
Năng lượng chúng ta cần được cung cấp 60% do chất bột đường, 25% do chất béo và 12% do chất đạm cung cấp, thì trong một ngày đối tượng này phải ăn các chất có chứa năng lượng như sau:

  • Chất bột đường: năng lượng do bột đường = (60 x 2.500) : 100 = 1.500 kcal, tương đương với 378g tinh bột (1500 : 4), tương đương 504g gạo, nếu chỉ ăn có gạo (trong 100g gạo có chứa 75% tinh bột).

  • Chất đạm: năng lượng do chất đạm = (12 x 2.500) : 100 = 300 kcal, tương đương với 75g đạm (300 : 4), tương đương 375g thịt lợn thăn hoặc thịt bò, nếu chỉ ăn có thịt nạc (trong 100g thịt bò, lợn thăn có chứa 20g đạm).

  • Chất béo: năng lượng do chất mỡ = (25 x 2.500): 100 = 625 kcal, tương đương với 69g mỡ (625 : 9).

Cần chú ý, trong ngày chúng ta thường ăn các loại thực phẩm khác nhau, nên có nhiều nguồn cung cấp các chất tinh bột, chất béo, chất đạm. Nếu tính về lượng (gam) thì tỷ lệ các chất đạm – mỡ – đường trong ngày tương đương khoảng 1: 1: 4 (một phần đạm, một phần mỡ và 4 phần tinh bột đường).

Câu trả lời này có hữu ích với bạn? (0 đánh giá)
Profile photo of Guava
Guava 4 years trước

đơn giản là giảm tinh bột, tăng rau và thịt cá rứng sữa lên. Cơ thể cần protein để sống khỏe chứ không cần cơm gạo bún miến đâu bạn

Câu trả lời này có hữu ích với bạn? (0 đánh giá)
Profile photo of Falamen
Falamen 4 years trước

tham khảo link này nè bạn http://zkiwi.com/che-do-dinh-duong-hop-ly-la-gi/

Câu trả lời này có hữu ích với bạn? (0 đánh giá)
Viewing 4 posts - 1 through 4 (of 4 total)

You must be logged in to reply to this topic.